หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Peter và Kasper Schmeichel: Cha, con và Old Trafford

Peter và Kasper là hai thủ môn xuất sắc. Điều đặc biệt là họ ở trong một mối quan hệ vô cùng thân thiết đó là cha-con. Cậu con trai theo cha đến các sân bóng lớn nhỏ. Và đã từng nâng chiếc cúp mà cha có được với mong muốn sau này cũng sẽ nâng được chiếc cúp đó. 

Giấc mơ của con

Old Trafford là Nhà hát của những giấc mơ. 22 năm trước, một cậu bé đã nói lên ước muốn của mình và bây giờ, cậu trở lại để hoàn thành nó.
Vào một ngày mùa hè năm 1994, khi các cầu thủ MU háo hức chờ đón danh hiệu Premier League thứ 2 dưới thời Sir Alex. Thì những đứa con yêu quý của họ nô đùa phía trong. Gần đó, con của Paul Ince, Thomas cũng đang đùa nghịch quả bóng đồ chơi.
Hình ảnh người cha cùng con trai của mình
Hình ảnh người cha cùng con trai của mình
Rồi trận đấu cũng kết thúc, những ông bố đưa lũ trẻ bước ra Old Trafford để ăn mừng và đeo những chiếc huy chương lên cổ chúng. Kasper đã xin được nhấc chiếc Cúp bạc của cha lên. Nhưng nó quá nặng với một cậu nhóc 8 tuổi. “Rồi một ngày, con sẽ nâng được nó”, Kasper nói.
Mặc dù rất yêu con và muốn được nhìn thấy nó trở thành thủ môn nhưng vào lúc đó, Peter không bao giờ có thể hình dung ra một ngày, tuyên bố ngây thơ ấy được hiện thực hóa.

Giấc mơ thành sự thật

Cho đến trước mùa giải này, ngay cả Kasper cũng không nghĩ về chức vô địch, dù ở trong giấc mơ. Ở độ tuổi 28, nếu như người cha vĩ đại kiếm được bản hợp đồng với MU (mà Sir Alex mô tả là món hời thế kỷ) thì Kasper hài lòng với cuộc sống khá êm đềm ở Leicester.
Cậu bé 8 tuổi đã trở thành một người đàn ông thực thụ trên sân bóng
Cậu bé 8 tuổi đã trở thành một người đàn ông thực thụ trên sân bóng
Tuy đội bóng này luôn đối mặt với nguy cơ xuống hạng, nhưng khi được bắt chính ở một CLB ở Premier League cũng đã hạnh phúc lắm rồi. Trước năm 27 tuổi, anh trải qua 4 năm chơi ở Championship và nhiều mùa lang thang tận League Two.
Kasper chấp nhận định kiến, con trai của một cầu thủ nổi tiếng hiếm khi trở thành cầu thủ nổi tiếng. Dù sao anh cũng còn may mắn chán. Những người bạn năm nào cùng chơi với nhau. Bây giờ Alex Bruce hiện đang khoác áo Hull City. Còn Thomas Ince gắn bó với Derby County. Cả hai đều đang chơi ở Championship.
Nếu cuộc đời có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Ai mà tin được cậu nhóc tóc vàng khi xưa lại xuất hiện ở Old Trafford một lần nữa và sẵn sàng cho dấu mốc lớn nhất đời mình.
Kasper đã đi một chặng đường dài để có ngày hôm nay. Anh đã thất bại ở Man City, và tìm kiếm cơ hội nhỏ ở Darlington, Bury, Falkirk, Cardiff, Coventry, Notts County, Leeds. Cuối cùng, họ chuyển tới Leicester với tâm trạng chán nản. Đó là hành trình mà peter chưa từng nghĩ nó sẽ xảy ra. 
 Cha nâng cúp và giờ là con
Cha nâng cúp và giờ là con
Thế nhưng kỳ lạ thay, sau khi Kasper nhận đủ nhiều những thử thách. Mở ra trước mắt anh là khung cảnh tươi sáng. Từ một người được mua về với giá chỉ 1,25 triệu bảng. Barca đang sẵn sàng chi ra 15 triệu để có anh, nhằm thay thế Ter Stegen. Tuy nhiên, như Ranieri nói (đùa), ông không bao giờ bán Kasper, trừ phi... Lionel Messi di chuyển theo chiều ngược lại.
Anh không cần đi đâu nữa để chứng tỏ mình. Với 15 trận giữ sạch lưới, chỉ nhận 0,94 bàn thua mỗi trận. Đặc biệt đã thực hiện 71 pha cứu thua đẳng cấp. Con trai của Peter được thừa nhận rộng rãi và là một trong những thủ môn tốt nhất. Sau đêm nay, nếu Leicester đăng quang. Anh (cùng tất cả các đồng đội) cũng sẽ bước vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng vùng East Midlands.
Sau 22 năm, người con bé bỏng của cầu thủ peter đã theo kịp mình. Và còn tuyệt vời hơn khi giấc mơ của cậu bé 8 tuổi ngày đó đã thành sự thật. Ngay tại chính nơi mà cậu đã từng mơ ước được cầm chiếc cúp ở đây.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น